Giời leo….ui oa!

Ui a từ bé đến giờ em tự nhiên em bị cái chi chi mờ nghe mọi người nói là “ Giời leo” oa hóa ra giời cũng iu em hay sao ý mà lại leo khắp người em nhìn như hoa ý

Lại nói hôm đầu em đâu biết thấy có một nốt bé tẹo em lại cứ tưởng muỗi nó yêu nó chích thôi em gãi cho bằng thích rồi tắm ngon lành…chà chà khoan khoái ghê, em chắc mẩn muỗi cũng phải thua nhá, yên tâm ngủ ngon lành.

Nửa đêm em cứ quay bên này quay bên kia ko sao mờ ngủ được người cứ nóng như lửa đốt, em lẩm nhẩm bẩu rằng “ nè nè tại sao mờ mi không ngủ cứ bắt ta thức hoài thế bao giờ mới sáng? Trằn trọc mãi cũng đến 5h sáng em dậy khỏi giường như thường lệ thì cũng sắp đến giờ đi thể dục buổi sáng thế nhưng ôi a…em bật điện lên thì cả người em nổi mẩn từng đám từng đám một mà ngứa nữa chứ…huhuuu..

Rồi cái mắt em nó cứ dần dần tấy đỏ và sưng húp vào em nhảy tâng tâng chà chà cái chi thế này em gọi “mẹ ơi con bị bệnh lạ”. Mẹ em nhìn và bảo ngày trước gọi là “giời leo” đấy chắc hôm qua gãi và tắm nữa nên nó lan ra khắp người đó. Hôm đó em đi làm mà lúc nào cũng muốn nhảy, tay như muốn gẩy đàn cái kiểu ni mà cho em đi múa hát thì chỉ có mà giật mấy cái giải luôn hì hì.

Đến 9h em vô viện khám bác sĩ bảo do một loại vi rút ở không khí gây nên và viết đơn thuốc cho em là những tuýt thuốc mỡ nói về bôi ngày 3-4 bận, giữ gìn và sát trùng cẩn thận và khi nào khỏi thì dừng bôi, bác sĩ còn tặng thêm cho em lời khuyên là ko được gãi và hạn chế dùng nước…ôi ôi không gãi thì em còn chịu được chớ mà kiêng nước thì em vái đới nhưng nghe lời em cũng vâng ạ…” con cái nhà ai mà ngoan thế không biết “

2 ngày, 3 ngày….rồi 7 ngày trôi đi đều đặn và rất chịu khó bôi thuốc đến hôm nay em cũng đơ đỡ rồi ạ khiếp thật, đúng là “ông giời yêu mình thật” ” Giời leo ý a….ý a là….a….ối à…. ”  😀

À em quên mất, lần này em đi khám bác sĩ có lời ra phết đấy, vì bác sĩ còn khuyến mại cho em thêm nữa là bị loạn thị (cận 0.75 – 1.25 độ) nữa và khuyên nên về đeo kính, ui a em nói vui với bác sĩ là ” em nhìn rõ lắm bây giờ em mà đeo kính vô khéo em lại đi xiên đấy” 😀 bác sĩ kê liền cho em đơn kính hề hề ….quả này hôm nào em cũng phải đi sắm 1 cái kính trắng thật oách mới được 😀

About HÀ NỘI

Biển cuộn trào sóng vỗ ngàn xa....Ta yêu biển bên niềm tin ấy...!
Bài này đã được đăng trong Lan man một tẹo :). Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

47 Responses to Giời leo….ui oa!

  1. Đônga nói:

    Thằng giời là thằng lào mờ hỗn thế, cứ leo lung tung là seo. Mờ seo không thấy cái hình minh họa để mọi người biết giời leo dư lào để còn né nhể 😀

    • HÀ NỘI nói:

      Hì hì Mõ ơi tớ cũng không biết giời là giời nào ” lạ ngoắc”, nhìn như hoa ý mờ Mõ bẩu tớ có hình lên nhỡ nhầm vườn hoa thì seo…. 😀
      Còn giời leo hiện tượng dư nào thì giờ tớ bít…nhắc đến tên là tớ lại muốn gảy đàn rùi đới 😀

  2. Đó là bệnh zona thần kinh – do vi rút đấy. Em ra hiệu thuốc mua kem chuyên trị bệnh đó mà mua. (clovia) cứ 4h bôi 1 lần – nhớ bôi mỏng thôi đứng có trát lên. Làm ngay đi kẻo bị nặng thành sẹo sâu khó lành lắm.
    —–
    Đau và rát bỏng lên đấy! cẩn trọng em yêu!

    • HÀ NỘI nói:

      Chị yêu ơi…hôm đầu em cũng hoảng lắm vì đến cơ quan người thì bảo Zona thần kinh, người thì bảo giời leo em hãi phát sốt vì nếu zona thần kinh thì em bị nặng chị ạ, em hoảng vô viện khám liền, vô em cũng trình bày rằng thì mà là em có phải bị zona ko bác sĩ? bác ý bẩu nếu mờ Zona thần kinh thì nó sẽ rát và sót ko chịu được chứ hiện tượng của em thì không phải chị ạ, mờ nó ngứa kinh người lúc nào cũng muốn gãi sột soạt thui.
      Em bôi thuốc và hôm nay đỡ nhiều rồi chị ạ, em nghỉ mấy hôm ở nhà chỉ có bôi thuốc và sát trùng lúc nào túi thuốc cũng bên cạnh như con mọn ý hihiiiiiiii

    • HÀ NỘI nói:

      Chị ơi bác sĩ toa đơn thuốc bôi cho em 2 loại nì chị nè
      1- Acyclovir STADA Cream
      2- TobraDex
      Em mua thêm nước sát trùng + nước muỗi loãng dùng sát trùng rửa vết thương trước khi bôi thuốc lên ạ
      Ngày đều đặn cứ 4h lại tay xách lách mang túi thuốc ra bôi
      Nay các vết đã xẹp các nốt nước phồng rộp mà chỉ con vết thâm để lại nhưng vẫn còn cảm giấc rất ngứa chị ạ….ko biết nó có hết hẳn không chị hơi khó chịu.
      Em mua kinh giới đun nước tắm có được không?

  3. Vẫn tắm bình thường chứ! chỉ tránh những chỗ bị phổng nặng thôi. Bẩn càng lâu lành. Tới Bs cái gì chả thành ra bệnh. Bs thì luôn móc nối với kính thưa các dịch vụ kèm sau khi kê đơn. Khố lắm. Lo mà chữa cái bệnh zona thần kinh đã. Mắt sáng như sao thế mới lại giờ có còn thanh niên nữa đâu.
    —–
    Bảo trọng em yêu!

    • HÀ NỘI nói:

      Dạ dạ thì em bẩu với bác sĩ rằng em chỉ chiujko gãi chớ mà bẩu em ko đụng vào nước mùa này thì thôi dù nạng thêm em cũng chịu.
      Chị thật chu đáo em nghe lời dặn của chị rồi ạ sẽ bảo trọng hơn.

  4. Zona mà lên cả mắt nữa là nặng đấy! Em đừng có ra nắng nhiều càng thêm ngứa rồi gãi linh tinh nhiễm trùng thì lại phải chữa thêm khổ lắm. Nhớ phải vệ sinh sạch sẽ, mặc đồ rộng và thoáng, về nhà cởi hết đò lót ra rồi mặc 1 cái vớ rộng thùng thình vào cho thoáng. Thế mới nhanh khỏi.
    Cẩn thận đấy – kẻo thành sẹo khắp người như bệnh đậu mùa đấy!

    • HÀ NỘI nói:

      Chị ơi…em bôi thuốc đều nên mắt em sau 2 ngày sưng thì khỏi rồi chỉ còn hơi ngưa ngứa chút thôi chứ ko có sưng lên nữa. em bị cái là mắt sưng liền chị ạ lúc đầu em tường bị đau mắt nhưng sau đó lên theo vài nốt nữa thì em nghi nghi.
      Chị dặn thía ở nhà em khỏi mặc luôn hà hà 😆 Chị biết không mấy hôm bị nhiều em nằm yên trong phòng ko có đi đâu hết mà chân tay em treo luôn lên cho nó mát 😀
      em ko biết sau có hết ko dưng mờ thành hoa rồi chị ợ quả này đỡ phải mua hoa chị nhể hì hì
      Em nói vui chớ em cám ơn chị yêu nhiều lắm, em sẽ cẩn thận chị ạ và sẽ giữ gìn.

  5. Zoe nói:

    Em đã khỏi chưa? Thứ 7 này chị cùng cả nhà đi Đà nẵng. Hê hê hê sắp được về với biển rồi HN ơi!

    • HÀ NỘI nói:

      Dạ, em cũng đỡ được 8 phần rồi chị ạ, nhưng ngứa chỉ muốn gãi thôi mà ko cho.
      À ui sướng quá làm em thèm và nhớ biển rồi nè…chị nhớ chụp nhiều hình nha. Biển Đà Nẵng đẹp lắm. bờ cát mịn em thích lắm chị ạ.
      Chúc chị và gia đình có chuyến về với biển thật ấn tượng và nhiều kỷ niệm chị nhé!

      • cua đồng nói:

        Có khi Hà nội cứ ra biển ngâm nước muối cho nó tiệt trùng xem sao nhỉ 😆

        • HÀ NỘI nói:

          Ý kiến của anh Cua hay đới khéo khi em cũng phải nghiên cứu mới được, mà sao trùng ý với em thía mấy hôm em nói vui với mẹ em là ” con ước có vạc nước thiệt to con nhảy ùm vô cả cho con virut no tiệt trùng 😆 ” bậy chừ mờ gần biển thui thì có lặn giỏi em cũng liều mình như chẳng có lun hì hì hì

  6. Không biết thằng ” giời ” này nó có chừa ra mấy chỗ …. nhạy cảm không hè ? chứ bị cái thứ này là cực khổ, chịu hổng xiết !
    Có hai loại HN à, một loại là như GH nói zona thần kinh ( viêm bao rễ thần kinh ) , cái này khổ hơn … đi đày !
    Loại thứ hai là do một con nhuyễn thể ( giời ) khi rơi vào người nó bò vòng quanh và chất dãi của nó gây ra vết rộp, loại này mau hết và không sao đâu, gảy đàn vài bữa – quên, đừng gãi mà chỉ lấy tay vỗ lên cho bõ … ngứa thôi nha.
    Nếu ở thôn quê thì lấy đậu xanh nhai và đắp lên hoặc nhổ cây thài lài , rửa sạch ( không rửa cũng không sao ) nhai và đắp lên.
    Nên nhớ bài thuốc dân gian là phải NHAI chứ không được giã trong cối, có thể phải cần phản ứng hóa học với nước miếng chăng ?
    Hè, nóng mà mắc phải chứng này quả là vô cùng khó chịu.
    Chúc HN một mùa hè đầy cảm khoái với những vết … giời leo !

    • HÀ NỘI nói:

      Đọc những dòng commet của anh Trà cho em gọi anh là tiền bối nhá, khổ em thế cơ chứ lúc đầu em không biết thấy ngứa gãi cho bằng thích đến đêm nó leo khắp tứ lung tung và hiện tượng của em thuộc loại thứ hai anh ạ.
      Hiện tượng nó lên như vết chân và y như vết bị ai đánh ý rồi sau đó nó nhưng nốt li ti rộp lên và có nước và ngứa kinh người luôn theo phản xạ thì cứ đưa tay lên định gãi nhưng lại nhớ là không được nên chỉ rờ rờ nhè nhẹ thui ạ hì hì
      Em cũng thấy mẹ em bảo ngày trước mẹ chỉ nhai đỗ xanh và gạo nếp đắp lên là khỏi thôi nhưng em bôi thuốc mỡ bác sĩ kê rồi và cũng thấy 1 số chỗ khô và khỏi dần giờ vẫn ngứa lắm hhuhu
      Dạ cũng thấy khó chịu nên em cứ nhảy tâng tâng lên ý 😀
      Hà Nội cám ơn anh Trà về những chia sẻ rất hữu ích với em lúc này và với bạn bè nữa ạ.

  7. Chíp nói:

    đã hết bị giời leo chưa chị? Em có đồng minh rồi: Ninja loạn thị, bằng độ. he he (Chắc liếc giai nhiều quá. :))

  8. Dân Cổng Chốt nói:

    Chỉ ngại gặp …tên nào trèo
    Giời leo, thây kệ Giời leo.Sợ gì?
    😆

  9. hoanghai123 nói:

    Giời gì mà leo trèo lung tung lên cô chủ thế hỗn quá 😀 , đọc bài của bạn thấy vui chính nhưng hài hước như vậy sẽ làm đẩy lùi bệnh tật, chúc bạn mau khỏi.

  10. legiang68 nói:

    Trước đây tôi cũng bị hiện tượng như bạn đấy, không dùng thuốc gì mà chỉ nhai gạo nếp sát vào chỗ bị lên đấy vài lần là khỏi, bạn có thể làm thử như vậy xem có tác dụng hơn không? chúc bạn mau khỏi!

    • HÀ NỘI nói:

      Thế hử bạn, mình cũng thấy bảo thế nhưng đang điều trị theo bôi thuốc rồi nên theo thuốc đã bạn ạ, cám ơn lời chia sẻ của bạn và đó cũng là bài thuốc cho những lần gặp lại bệnh đó Legiang à. Thanks!

  11. Khỏi rồi hàng năm chưa hết vết sẹo đấy nhất là những vết bị nhiễm trùng
    Cẩn trọng đấy em yêu!

  12. hth nói:

    Khói thằng mong làm giời!

Bình luận về bài viết này